Local awareness

Tất tần tật về Facebook Local Awareness – quảng cáo xung quanh địa điểm cửa hàng của bạn (P.1)

Bài viết gồm 2 phần, sẽ giới thiệu đến mọi người định dạng quảng cáo Facebook Local Awareness là gì, hai cách tạo loại quảng cáo này và làm sao để chạy hiệu quả nhất dựa trên các campaign mình đã chạy cho một số dự án Bất động sản, quán cafe, các shop…

1. Địa điểm cửa hàng có quá quan trọng với Khách hàng không?

Câu trả lời là chắc chắn có.  Tỉ lệ chuyển đổi từ tiếp cận thông tin thành đến shop khá cao, và tỉ lệ đến và chuyển thành mua hàng cũng rất hấp dẫn. Dưới đây là một số Infographic về tỉ lệ tìm kiếm về địa điểm:

local-search-2
50% người dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm cửa hàng xung quanh họ

 

Location-Based-Ads-620x400
Có tới 32% người dùng đến cửa hàng và mua sắm dựa trên nền tảng địa điểm của Facebook

 

2. Vậy Facebook Local Awareness là gì?

Đây là hình thức Quảng cáo mới của Facebook tạo ra trong nỗ lực đưa Digital Advertising gần hơn với việc mang traffic cho các Cửa hàng thực tế của bạn chứ không chỉ trên online nữa. Mục đích của loại hình Quảng cáo này là tăng lượng khách đến địa điểm bạn kinh doanh hoặc tăng lượng gọi đặt hàng.

 

him-lam

3. Ai cần dùng loại hình Facebook Local Awareness này?

  • Bán Bất động sản cần target tới người đang sống, làm việc xung quanh khu vực đó.
  • Quán cafe bán đồ ăn trưa giới thiệu thực đơn mới mỗi ngày đến nhân viên văn phòng xung quanh quán đó.
  • Các shop đang có chương trình khuyến mãi.
  • Hay thậm chí chi nhánh Ngân hàng cần đẩy gói gửi tiết kiệm cho bà nội trợ xung quanh chi nhánh mình…

 

* Cách thức hoạt động cực kỳ đơn giản:

  • Bạn chọn khu vực cho cửa hàng của mình và muốn quảng cáo đến những ai trong bán kính bao nhiêu kilomet xung quanh đó. Ngoài ra nếu làm theo hướng dẫn ở phần sau các bạn còn có target thêm 1 số hành vi khác như đang xài điện thoại gì, sở thích gì,…
  • Facebook sẽ dựa vào Kinh độ và Vĩ độ để xác định vị trí của cửa hàng và những ai đang Online Facebook hoặc sinh sống tới tại khu vực bạn chọn. Tuy nhiên, việc này bị hạn chế nếu người dùng tắt chế độ chia sẻ địa điểm với FB (https://www.facebook.com/help/541417855988212)

* Điểm cần lưu ý:

  • Bản đồ thể hiện vị trí sẽ là HereMap (đối với Nokia)
  • Chỉ có thể đấu giá oCPM và tối ưu theo REACH – mỗi ngày 1 nick chỉ nhìn thấy tối đa 1 lần.
  • Phải có Fanpage định dạng Local business (doanh nghiệp địa phương) để chạy hình thức này.
  • Nếu chạy về website nên kết hợp Remarketing, kéo khách đến store nên đưa khuyến mãi hoặc thông điệp kiểu “chỉ cách 5p đi bộ”…
  • Do chưa chính thức ở VN nên có thể sẽ xảy ra “lạc đạn” nhưng tỉ lệ này ko lớn.

 

Tiếp tục đọc PHẦN 2 – hướng dẫn các bước quảng cáo Local Awareness tại đây.


Nguồn: Blog Will Lì’s Corner

Tổng hợp & Biên tập bởi hiSella.

Tuyet Tran - hiSella Editor

Instaguru. Yêu mèo. Thích làm bánh. Đam mê du lịch, chụp ảnh và đọc sách.