Local awareness

Tất tần tật về Facebook Local Awareness – quảng cáo xung quanh địa điểm cửa hàng của bạn (P.2)

Sau Phần 1 giới thiệu tổng quát về Local Awareness, phần 2 của bài viết sẽ hướng dẫn làm thế nào để có thể áp dụng cách thức chạy quảng cáo theo Địa điểm (Local Awareness) này ở Việt Nam. Hiện nay, có 2 cách để có thể chạy được hình thức Ads này:

  1. Dùng add on đổi IP trìnhduyệt thành IP bên Mỹ, sau đó vào Page chạy như Promote page. Tuy nhiên bài viết sẽ không đi sâu vào vấn đề này vì nó còn một số hạn chế.
  2. Dùng Power Editor để mở hình thức này cho tài khoản quảng cáo của bạn. Đây là cách chúng ta sẽ tìm hiểu và cũng là cách mình đang chạy. Ưu điểm của nó là khả năng tùy biến và tối ưu tốt hơn.

I. Yêu cầu về Fanpage

  • Fanpage ở dạng Local business (Doanh nghiệp địa phương).
  • Có bản đồ và số điện thoại chính xác (Chỉnh mục Thông tin/About)

II. Các bước tiến hành

Bước 1Vào link: http://bit.ly/1JAaFpg tải file và lưu trên máy.

Bước 2: Vào mục Power Editor trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook tại link: https://www.facebook.com/ads/manage/powereditor. Sau đó chọn tài khoản quảng cáo và bấm tải về.

 

pe2

Bước 3: Click vào biểu tượng có 2 mũi tên quay về 2 hướng  nut2muiten.  Chọn “Nhập hàng loạt quảng cáo” (Import Ads in Bulk). Sau đó bấm “Choose file”, chọn file đã tải về ở Bước 1 và bấm “Nhập”. Đợi sau khi Facebook báo tải lên hoàn thành 100% là ok.
pe4

Sau đó bấm vào nút “Tải lên thay đổi”(màu xanh lá cây) ở góc trên cùng của màn hình để tải chiến dịch lên:

taicampaign

Bước 4: Vào Trang quản trị : https://www.facebook.com/ads/manage. Bấm vào nút Bộ lọc/Filter -> Chọn Cài đặt -> Tên chiến dịch sẽ hiển thị phần tìm kiếm, bạn điền tên chiến dịch Local Awareness (Will Lì)

pe100

* Lưu ý: Nếu bạn có quá nhiều quảng cáo và không tìm ra chiến dịch Local Awareness thì các bạn có thể tìm trong các trang của Trình quảng cáo hoặc bấm vào Bộ lọc -> chọn mục Phân phối -> chọn Không hoạt động

pe11

Bước 5: Sau khi tìm thấy, bấm vào chiến dịch Local Awareness,  sau đó bấm tiếp vào nút “Tạo nhóm quảng cáo”

pe7

Tiếp theo chọn fanpage mà bạn muốn quảng cáo (lưu ý phải dưới dạng Doanh nghiệp địa phương). Và “Boom” màn hình bạn sẽ hiện ra bản đồ như bên dưới và bạn đã có thể nhắm đến các đối tượng xung quanh Shop/cửa hàng của bạn rồi đó.

pe12

* Lưu ý:

  • Ở đây Facebook chỉ cho mọi người chỉnh về bán kính, độ tuổi và giới tính của Khách hàng mục tiêu.
  • Bán kính không nên quá rộng, tốt nhất dưới 5 km vì nếu rộng quá thì nên target thành phố của bạn.
  • Con số “Số người tiếp cận tiềm năng” là số người Facebook ước tính bạn có thể hiện quảng cáo đến được dựa trên hành vi của họ.

Bước 6: Ở bước tiếp theo mọi người sẽ đặt ngân sách. Lưu ý ở bên phải sẽ có 1 đoạn màu cam, các bạn nên đặt ngân sách sao cho đoạn đó nằm dưới 60% của thanh là được. 

pe13

Bước 7: Tiếp theo, bạn có thể viết nội dung quảng cáo dựa trên 1 số gợi ý như sau:

  • Hình ảnh có kích thước 1200×628 và nên up tối đa 3 hình.
  • Phần nội dung thì mọi người nên tập trung vào các ý sau: Dành riêng cho khách hàng tại 1 khu vực nào đó, Rất gần nơi họ đang ở/làm việc/ online, Tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc Giao hàng ngay lập tức, Các chương trình khuyến mãi cho khách đến điểm bán…
  • Nên sử dụng phần tùy chọn nâng cao (advance option) để note thêm thông tin muốn nói. Tuy nhiên cái này chỉ work với desktop newsfeed khi bạn viết dài.

* Lưu ý: Trong phần “Call to action/kêu gọi hành động” tùy xem bạn muốn khách hàng làm gì sẽ chọn hành động tương ứng:

  • Thích trang: Gom khách hàng mục tiêu xung quanh khu vực mình lại và từ từ biến họ thành $$$
  • Tìm hiểu ngay: Khi mọi người nhấp vào Tìm hiểu thêm trên quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang web của bạn.
  • Gọi ngay: Khi khách hàng bấm vào nút này có thể gọi điện thoại trực tiếp đến shop. Lưu ý: Loại hình này chỉ hiện với ai dùng đt, Facebook sẽ lấy số đt bạn đã điền trên page (có thể đổi).
  • Nhận chỉ đường: Thêm liên kết đến bản đồ để mọi người có thể nhấn vào quảng cáo để nhận chỉ đường đến shop của bạn.
  • Gửi tin nhắn: Gửi tin nhắn cho page của bạn (để hạn chế comment bị cướp khác).

pe14

* Nâng cao: Các bạn thấy khi viết nội dung Facebook giới hạn chúng ta 90 ký tự viết chẳng đã tí nào. Bạn có thể vào lại Power Editor, sau đó bấm vào Download to Power Editor ở thanh trên cùng của màn hình. Chọn campaign Local Awareness đã tạo và chọn Ads để chỉnh sửa phần nội dung không giới hạn (tuy nhiên không nên lạm dụng)

Tèn ten ten. Xong rồi đó. Gud luck mọi người ^_^


 

Nguồn: Blog Will Li’s Corner

Tổng hợp và biên tập: HiSella

Tuyet Tran - hiSella Editor

Instaguru. Yêu mèo. Thích làm bánh. Đam mê du lịch, chụp ảnh và đọc sách.