Pixel quảng cáo Facebook

Pixel quảng cáo Facebook đã được nâng cấp

Hôm 10/6 vừa qua, trang Facebookmarketingpartners.com đã thông báo những nâng cấp mới nhất cho hệ thống Pixel quảng cáo Facebook, đồng thời bổ sung nhiều tính năng giúp hỗ trợ tốt hơn việc hướng đối tượng và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo. 

Đây có thể coi là một động thái của Facebook nhằm “bù đắp” cho giới marketer sau quyết định ngừng hỗ trợ quảng cáo bằng UID & Email dạng @facebook.com vừa qua. Theo đánh giá của người viết bài, những cập nhật mới sẽ giúp việc là một tin vui cho bất kỳ ai đang chạy quảng cáo trên Facebook.

Pixel quảng cáo Facebook là gì?

Đây là một đoạn mã JavaScript do Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo, sử dụng để cài đặt lên website của mình nhằm theo dõi và thu thập những đối tượng ghé thăm hoặc có những hành động cụ thể trên website. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về khái niệm này, hãy xem thêm bài viết hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Pixel quảng cáo Facebook của tác giả Trung Đức.  Hệ thống Pixel quảng cáo Facebook được phân thành 2 loại chính: Pixel theo dõi chuyển đổi (Conversion Tracking) và đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience)

Pixel quảng cáo Facebook là cộng cụ rất mạnh dành cho các nhà quảng cáo hiện nay (Nguồn: Facebook.com)
Pixel quảng cáo là cộng cụ rất mạnh mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo hiện nay (Nguồn: Facebook.com)

Pixel quảng cáo Facebook được nâng cấp như thế nào?

  • Tốc độ xử lý của Pixel Facebook tăng gấp 3 lần. Việc theo dõi,  thu thập đối tượng quảng cáo từ pixel trở nên nhanh và chính xác hơn.
  • Pixel Đối tượng tùy chỉnh hỗ trợ theo dõi thêm 9 hành động mới của người dùng (tương tự như Dynamic Product Ads). Các nhà quảng cáo có thể hướng đối tượng sâu hơn để tối ưu hóa chi phí.
  • Thời gian khởi tạo 1 nhóm đối tượng tùy chỉnh từ Pixel sẽ được giảm đáng kể nhờ thư viện Javascript mới được Facebook đưa vào hoạt động.
  • Facebook đã cho phép chia sẻ Pixel đối tượng tuỳ chỉnh cho giữa những tài khoản quảng cáo khác nhau. Dự báo trào lưu các Fanpage cho thuê pixel chạy quảng cáo sẽ nở rộ trong thời gian tới.
  • Facebook đang đưa ra một trang quản trị Pixel mới, giúp các nhà quảng cáo theo dõi, tùy chỉnh và sử dụng pixel hiệu quả hơn cho các chiến dịch quảng cáo
  • Facebook bắt đầu hỗ trợ chạy quảng cáo website cho nhóm đối tượng đã tương tác với ứng dụng (lấy từ Pixel). Trước đây, việc này chỉ có thể thực hiện qua API khá phức tạp.

Facebook cho biết những Pixel được người dùng thiết lập từ trước thời điểm cập nhật sẽ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Tuy nhiên, người dùng nên tiến hành khởi tạo những Pixel quảng cáo Facebook mới để tận dụng được lợi thế từ những tính năng mới cập nhật!

Biên tập: hiSella

(Theo facebookmarketingpartners.com)

Tuan Tran Phi - hiSella Editor

"Be the change that you want to see in the world"