Content Marketing Ảnh Hưởng Thế Nào Tới Thứ Hạng Trên Các Công Cụ Tìm Kiếm

Content Marketing Ảnh Hưởng Thế Nào Tới Thứ Hạng Trên Các Công Cụ Tìm Kiếm

Content marketing có thể giúp phát triển việc kinh doanh của bạn theo nhiều cách khác nhau. Dường như chúng ta đều biết đều đó bởi nó đã được nhắc nhắc đi nhắc lại cả triệu lần trên thế giới mạng trong suốt 5 năm vừa qua.

Nhưng thực tế, tôi luôn bị ấn tượng bởi 2 khả năng phổ biết nhất thường xảy ra khi các công ty quyết định sử dụng (hoặc không sử dụng) content marketing:

  • Rất nhiều công ty vội vã chạy theo trào lưu mà không xác định được lý do đăng bài, hay có một mục tiêu rõ ràng
  • Hoặc những công ty không nhìn ra được lợi ích của website có content phong phú thay vì chỉ là một brochure khô cứng như truyền thống.

Đó là lý do vì sao tôi yêu thích infographic này từ Neil Patel (QuickSprout), bởi nó tập trung vào một lợi ích rõ ràng: Content marketing có thể giúp bạn cải thiện vị trí trên các search engine. Và đó là lý do tôi muốn chia sẻ infographic này với bạn.

Dưới đây là những nội dung quan trọng:

  • Doanh nghiệp có blog tương tác cao thu hút được thêm hơn 97% người dùng mới
  • 61% khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn nếu doanh nghiệp có blog.
  • Content thú vị là một trong những lý do chủ yếu khiến người dùng chú ý tới một nhãn hiệu nào đó

Nhưng liệu content marketing có trực tiếp cải thiện thứ hạng tìm kiếm?

  • Website có blog có nhiều hơn 434% về số trang được lập chỉ mục tìm kiếm
  • Một page xuất hiện trên trang 1 của Google có trung bình từ 2032 đến 2494 từ.
  • Những website có nội dung phong phú tạo ra thêm hơn 97% các liên kết.

Content Marketing Ảnh Hưởng Thế Nào Tới Thứ Hạng Trên Các Công Cụ Tìm Kiếm

Nguồn: QuickSprout

Dịch bởi: hiSella