Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu

Visual content của bạn liệu đã mang lại hiệu quả tối ưu?

Bạn đã biết sử dụng font, màu sắc, cùng những hiệu ứng sáng tạo để làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp mình?

Các yếu tố đồ họa được sử dụng nhất quán với hình ảnh của công ty sẽ góp phần không nhỏ trong việc tăng engagement với người xem bằng cách tạo cho họ ấn tượng quen thuộc.

Bài viết này giới thiệu cho bạn những chiến thuật đơn giản trong thiết kế giúp các hình ảnh luôn khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn.

Xác định kích cỡ tối thiểu cho logo của bạn và áp dụng kích thước (tỷ lệ) này một cách nhất quán trên toàn bộ ảnh  trên social media. Logo của bạn không nên lấn át thiết kế tổng thể, nhưng đồng thời cũng không nên để tỷ lệ quá nhỏ so với toàn bộ thiết kế.

Thống nhất về vị trí đặt logo cho phần lớn các thiết kế – quy luật phổ biến nhát là đặt vào góc dưới bên phải của bức ảnh. Điều này giúp đảm bảo logo không làm phân tán sự chú ý của người xem, đồng thời vẫn thể hiện được hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Logo của Puma không hề gây phân tâm, trái lại luôn hỗ trợ cho hình ảnh thương hiệu.

Nếu bạn cần thay đỗi kích thước hoặc vị trí đặt logo để phù hợp với một thiết kế cụ thể, hãy đảm bảo rằng logo đã được căn giữa, phải hoặc trái.

#2: Nhất quán về font

Nhiều người thích sử dụng text overlay cho heading, subtitle, hay phần nội dung chính. Nếu bạn là một trong số đó, chọn ra không quá 3 font khác nhau và sử dụng chúng trong toàn bộ các yếu tố đồ họa trên social media của mình.

Để tăng độ nhận diện, sử dụng kiểu chữ đặc trưng giúp gợi nhớ đến thương hiệu của bạn. Nike là một hãng làm rất tốt việc này trên Facebook page của họ, khi sử dụng font chữ in hoa đậm nổi tiếng của hãng cho phần lớn các post trên các kênh social của mình.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Font của Nikie dễ dàng được nhận biết trên khắp thế giới.

Nếu bạn không sử dụng font của brand (hoặc đơn giản là không có), bạn có thể sử dụng font script, viết hoa, hoặc chữ viết tay cho phần header của mình (và phải đảm bảo phần header dễ đọc với người xem).

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Nhất quán trong việc sử dụng font cho tittle, subtitle và phần nội dung chính.

Một lựa chọn phổ biến cho phần subtitle là sử dụng cùng font với phần heading, với kích thước nhỏ hơn, hoặc một style khác (ví dụ: bold hoặc italic, hoặc tăng letter spacing). Bạn cũng có thể dùng một font hoàn toàn khác cho phần nội dung chính (body) của mình.

#3: Nhất quán về màu sắc của thương hiệu

Nếu bạn nhìn vào các hình ảnh của bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, bạn sẽ nhận ra rằng luôn có sự lặp đi lặp lại một số màu nhất định – trong logo, trong chữ, hay thậm chí trong toàn bộ bức ảnh. Sự nhất quán này giúp người xem dễ dàng nhận biết công ty, đồng thời giúp bức ảnh gợi lên những cảm giác và cảm xúc cụ thể gắn liền với thương hiệu của các hãng này.

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cho các visual content của chính mình bằng việc chọn ra hai đến bốn màu sắc và sử dụng chúng một cách thống nhất. Bạn có thẻ tìm và lưu lại màu sắc của thương hiệu của mình bằng hex code, là một mã sáu ký tự xuất hiện khi chúng ta lựa chọn màu sắc trong thiết kế.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Xác định màu sắc chính xác cho thương hiệu của bạn và sử dụng chúng trong toàn bộ các visual content.

Cadbury vận dụng kỹ thuật này rất hiệu quả trên Facebook page của mình, bằng việc đảm bảo rằng phần lớn các bức ảnh của họ sử dụng những màu sắc khiến khách hàng liên tưởng đến hãng: tím và trắng.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Các bức ảnh trên Facebook của Cadbury sử dụng hai màu mang tính biểu tượng là tím và trắng.

Không phải tất cả các bước ảnh đều cần sử dụng màu sắc của thương hiệu của bạn, nhưng hãy hướng đến việc sử dụng những màu sắc này trong ít nhất 50% các yếu tố đồ họa của bạn, để mọi người bắt đầu đồng nhất việc sử dụng những màu sắc đó với thương hiệu của bạn.

#4: Chọn ảnh phù hợp với phong cách

Dù các bức ảnh được sử dụng làm background hay một post độc lập, việc sử dụng một theme thống nhất luôn rất quan trọng.

Để biêt được tính cách thương hiệu của bạn nhằm lựa chọn được những bức ảnh phù hợp, hãy tự hỏi mình bạn đang muốn bán sản phẩm, dịch vụ hay trải nghiệm như thé nào. Nếu thương hiệu của bạn là một con người, nó sẽ thích hành động và thể hiện như thế nào? Đối tượng khách hàng của bạn sẽ phản ứng ra sao? Từ đó, hãy lựa chọn những bức ảnh phù hợp với các câu trả lời của bạn.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Các bước ảnh được sử dụng trong các post trên Twitter của Lululemon Athletica luôn thể hiện sứ mệnh “vì sức khỏe” của họ.

 

Lấy ví dụ, Lululemon Athletica luôn sử dụng trên các nền tảng social của mình các bức ảnh miêu tả các hoạt động ngoài trời, các đồ ăn có lợi cho sức khỏe, cùng những thắng cảnh hung vĩ. Những bức ảnh này củng cố cho tuyên bố sứ mệnh của hãng: tạo ra những sản phẩm giúp mọi người sống lâu, sống khỏe, và sống vui vẻ.

#5: Sử dụng Product Placement một cách hiệu quả

Nếu bạn không muốn đặt các yếu tố của thương hiệu – như font chữ hay màu sắc – vào các thiết kế trên social media của mình, việc xây dựng thương hiệu bằng các bức ảnh là khó khăn. Một cách để bạn có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho chính mình là tập trung các bức ảnh vào logo hay sản phẩm của mình.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Voss khai thác tối đa hình ảnh logo và sản phẩm của mình trong các bức ảnh trên Instagram của hãng.

Một phần trong chiến dịch product replacement thông mình là việc xác định được một thiết lập phù hợp. Một các hiệu quả để làm được điều này làxác định loại trải nghiệm bạn muốn sản phẩm hay dịch vụ của mình cung cấp – điều này giúp thu hút được các khách hàng mục tiêu của bạn.

Thương hiệu nước từ Thụy Điển sử dụng các bức ảnh đơn giản trênInstagram để thu hút khách hàng tiềm năng của mình. Ảnh chụp các chai nước của hãng tại bãi biển hay tại phòng tập giúp thể hiện sản phẩm nhiều hơn là chỉ nước uống đơn thuần – gắn liền sản phẩm với một trải nghiệm cụ thể.

#6: Nhất quán trong sử dụng filter

Các filter mang lại cho các bức ảnh của mình những hiệu ứng thú vị. Tuy vậy trước khi áp dụng các filter này, hãy cân nhắc lựa chọn hiệu ứng nào phù hợp với các chi tiết khác của thiết kế tổng thể (các chi tiết như đã đề tập từ đầu bài viết).

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Photo filter mang lại cho các bức ảnh khác nhau một cảm nhận nhất quán.

Một số filter làm sáng (brighten) ảnh của bạn), trong khi một số khác chỉ tăng cường một số màu sắc nhất định, vậy nên yêu cầu quan trọng là bạn cần có một ý tưởng rõ ràng về việc bạn muốn bức ảnh của bạn mang lại cảm nhận như thế nào. Khi bạn đã lựa chọn được filter, hãy sử dụng chúng để tạo ra một cảm nhận đồng nhất cho các visual content của bạn.

#7: Nhất quán trong sử dụng các thành phần

Một cách để thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu là tạo ra một loạt các template. Các template này không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc  tạo ra các bức ảnh một cách nhanh chóng, mà nó còn là một cách hiệu quả để tăng cường user engagement.

Cách Sử Dụng Hình Ảnh Trên Social Media Để Hỗ Trợ Xây Dựng Thương HIệu
Sử dụng các template để tạo ra cảm nhận thân thuộc.

Khi đối tượng khách hàng nhìn thấy thiết kế quen thuộc của bạn, họ sẽ nhanh chóng nhận ra bức ảnh đó là của bạn.

Kết luận

Font, màu sắc hay layout đều là các chi tiết trong thế kế đóng vai trò quan trọng giúp  các bức ảnh của bạn trở nên nổi bật. Nếu một trong những mục tiêu trên social media của bạn là tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng mới, thì các chiến thuật thiết kế hiệu quả chính là tấm vé tốc hành dẫn bạn đến thành công.

Vậy bạn nghĩ sao? Visual content của bạn có ngay lập tức tạo ra cảm giác quen thuộc cho khách hàng? Đâu là cách yêu thích của bạn để đưa dấu ấn thương hiệu vào các thiết kế? Hãy chia sẻ bằng cách comment ở phía dưới.

Nguồn: socialmediaexaminer

Dịch bởi: hiSella