Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog

 

Với những các chiến dịch Facebook marketing hiệu quả, Facebook ads sẽ tạo ra cho blog của bạn một nguồn traffic chất lượng.

Trong bài viết này bạn sẽ được biết được cách quảng bá blog content nhằm đạt được lượng reach lớn nhất có thể trên Facebook.

 Những thay đổi của Facebook

Rất nhiều marketer dựa vào Facebok reach để đánh giá liệu những nỗ lực của mình có mang lại hiệu quả. Lượng reach là lượng người dùng Facebook nhìn thấy một bài post của page. Con số này đã liên tục giảm trong năm 2014 do những thay đổi trong thuật toán của Facebook.

Phần lớn những người lần đầu làm marketing trên Facebook vẫn cho rằng phần lớn những người đã like page sẽ nhìn thấ các bài post của họ, để rồi shock khi nhận ra thực tế không phải như những gì họ vẫn nghĩ.

Hơn 70% các công ty trong 104 ngành khác nhau đã chứng kiến sự sụt giảm 30% hoặc hơn trong lượng organic reach trong năm vừa qua.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Lượng reach đã sụt giảm nghiêm trọng trong năm vừa qua cho những thay đổi trong cách Facebook hiễn thị các bài viết trên news feed.

Hãy tiếp tục với phần tiếp theo của bài viết này để biết được nguyên nhân và những gì bạn có thể làm để giải quyết điều đó.

Hạn chế Like-Baiting

Vào tháng 4 năm 2014, Facebook đã cho biết hãng sẽ tìm cách cải thiện chất lượng content trên news feed bằng cách hiển thị ít hơn cácpost sử dụng like-baiting (các post yêu cầu fan thực hiện những hành động cụ thể).

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Facebook sẽ hạn chế các post yêu cầu người dùng phải thực hiện một hành động cụ thể.

Một cách cần thiết, Facebook sẽ hạn chế các post like-baiting và sẽ không hiện nhiều các post này trên news feed của người dùng. Thay đổi này nhằm hướng tới việc hạn chế các page sử dụng các thủ thuật để kéo tỉ lệ engagement bằng cách yêu cầu người dùng comment theo những cách thiếu tự nhiên với nội dung ít có giá trị.

Like-Gating bị cấm

Rất nhiều page sử dụng like-gating cho content của họ bằng cách yêu cầu người dùng like page trước khi họ có thể truy cập vào những content đặc biệt như các for đăng ký nhận offer, giảm giá, phát miễn phí. Thủ thuật này đã bị Facebook cấm kể từ năm 2014.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Các page giờ đây không thể sử dụng like-gating cho content của mình nữa.

Từ blog của developer của Facebook:

Bạn không được khuyến khích mọi người sử dụng các social plugin hay like một page, thông qua các cách thức như treo phần thưởng, hay phân quyền truy cập nội dung dựa trên việc người dùng có like page đó hay không. Việc khuyến khích người dùng đăng nhập vào ứng dụng, checkin địa điểm hay nhập code promotion vào app trên page của bạn vẫn được chấp nhận. Để đảm bảo chất lượng các két nối và giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được với những người dùng thực sự giá trị với họ, chúng tôi muốn mọi người like page vì họ muốn kết nối và tiếp nhận thông tin từ hãng đó, thay vì các động cơ nhân tạo với ví dụ đã liệt kê ở trên. Chúng tôi tin rằng cập nhật này sẽ mang lại lợi ích cho cả người dùng lẫn những người quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi.

Bởi rất nhiều công ty vẫn sử dụng lượng reach và lượng like như những biện pháp chính để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Facebook marketing, những thay đổi này của Facebook đã có tác động rất lớn. Nhưng thay vì việc xem những yêu cầu mới này như các biện pháp hạn chế, tác giả bài viết lại nhìn thấy cơ hội để tích hợp các phần khác của chiến dịch marketing của bạn và phát triển thêm nhiều cách thức hữu hiệu khác để đánh giá hiệu quả công việc.

#1: Cập nhật chiến thuật marketing của bạn

Chính blog của bạn, chứ không phải tài khoản Facebook, mới là nền tảng cho các chiến dịch online marketing. Blog với content phù hợp, chất lượng – dù là các bài viết, video hay thậm chí inforgraphic – quan trọng hơn nhiều việc lượng reach Facebook của bạn hiện tại đang như thế nào.

Thay đổi tư duybiến Facebook trở thành một chiến thuật hỗ trợ – sử dụng để tăng cường độ hiện diện của content trên blog của bạn. Một khi visitor click vào blog của bạn, bạn có thể sử dụng các chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng như một biện pháp tốt hơn để đánh giá hiệu quả marketing của mình. Bạn cũng sẽ có lợi ích gia tăng của việc tăng lượng traffic cho blog, cũng như lượng reach tới fan trên Facebook.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Sử dụng Facebook để đăng các content giá trị liên kết trực tiếp về website của bạn.

Khi đã có một nguồn content giá trị, bạn sẽ có nèn tảng cho bước tiếp theo trong kế hoạch Facebook marketing: khuếch đại.

#2: Khuếch đại content với Facebook Ads

Facebook ads cung cấp một cơ hội lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào để quảng bá content trực tiếp tới các khách hàng mục tiêu của mình.

Facebook Ads Manager và Power Editor cho phép bạn vượt qua các giới hạn về lượng organic reach. Bạn có target mục tiêu một cách chính xác vào đối tượng với các đặc điểm (nhân khẩu học) quan trọng nhất với bạn bằng các lựa chọn tùy chỉnh về địa điểm, chức vụ, sở thích, mức độ thu nhập, và nhiều tiêu chí khác.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Sử dụng Facebook ads để chia sẻ content nhằm hướng traffic tới blog của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa sử dụng Facebook ad để quáng bá content của mình, bởi bạn không muốn trả phí để sử dụng một nền tảng miễn phí, đã đến lúc bạn cần thay đổi tư duy.

Phần lớn các marketing sẵn sàng bỏ tiền đầu tư để thu về giá trị từ các công cụ quảng cáo (như Google AdWords) hoặc các công cụ social management. Việc trả tiền cho Facebook Ads cũng mang lại giá trị tương tự (thậm chí còn hơn). Thêm vào đó, Facebook ads có một mức chi phí tương đối rẻ, đặc biệt khi cân nhắc đến các lợi ích của khả năng target chính xác, đẩy mạnh lượng reach, và quảng bá rộng rãi content.

Tác giả bài viết này khuyên bạn sử dụng ads cho hai loại Facebook post: các content cụ thể gắn liền với các chiến thuật marketing tổng thế của bạn (ví dụ: các bài viết trên blog), và các post có sẵn trên Facebook đã thu hút sắn được mức độ engagement cao.

Khi bạn quảng cáo các nội dung mới về content trên blog của bạn với mục đích hướng traffic về cho site, sử dụng tùy chọn  quảng cáo Send People to Your Website.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Các loại ads trên Facebook Ads manager.

Nếu bạn có một post đã có sẵn lượng engagement cao, bạn vẫn có thể đẩy mạnh lượng engagement đó bằng việc quáng bá post đó với một ad target đến bạn bè của fan của bạn, hay thậm chí cả những người khác có tiềm năng cao trở thành khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, nhìn vào bức ảnh dưới đây. Doanh nghiệp nhỏ này chia sẻ các bước hình ừ một project mới được hoàn thành gần đây và bài post đã nhận được những comment và like ban đầu.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Mở rộng traction bằng piggybacking ads cho các post nổi tiếng.

Dựa trên động lực tích cực này, công ty đã quyết địn sử dụng Facebook ads để khuếch đại cho post và reach được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Ad của họ mang lại kết quả là thêm rất nhiều comment, engagement, cũng như đạt được lượng reach ngoạn mục.

Nếu có có liên kết post này với những bài blog có liên quan, hoặc trang sản phẩm trên site của họ, khả năng cao là traffic cho site cũng sẽ tăng vọt sau khi chạy quảng cáo cho post.

#3: Thu hút sự chú ý bằng Video Ads

Facebook đang dành ưu tiên cao cho các native video. Native video là những video được upload trực tiếp lên Facebook thay vì được chia sẻ lại từ một site thứ ba như Youtube. Facebook nhận thấy rằng native video tạo ra sự chú ý nhiều hơn cho người dùng, và những người dùng cũng thường chủ động engage với video.

Trong một bài test không chính thức được tác giả thực hiện, tác giả đã so sánh post có native video và post có video được chia sẻ, cùng với các loại post khác (text, link, ảnh). Tác giả nhận thấy rằng về mặt lượng reach cũng như engagement, native video có kết quả tốt hơn hẳn – mức độ tăng từ 30% tới 200% cho lượng reach, cũng như có thêm nhiều comment và view.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Facebook đã bổ sung tính năng video cho các lựa chọn quảng cáo của mình.

Để khuyến khách admin của các page sẻ dụng native video, Facebook đã cho ra mắt các công cụ và tính năng về video ads dành cho các page. Bạn có thể sử dụng các công cụ mới này như một lợi thế để có thêm một cách nữa nhằm tiếp cận thêm được nhiều fan cũng như tạo ra traffic cho blog.

Khi bạn upload video lên Facebook, bạn có lựa chọn để bổ sung một call-to-action ở cuối video nhằm liên kết tới một URL định rước. Tính năng này biến native video thành một công cụ mở rộng đầy sức mạnh nhằm tăng lượng reach và tạo ra traffic tới một địa chỉ định trước của bạn.

Đây là cách nó hoạt động:

Tại trang Facebook Page, click Photo/Video và upload video của bạn. Click vào Add a Call to Action như hình bên dưới.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Tùy chọn Call to Action khi upload video lên Facebook.

Lựa chọn miêu tả phù hợp cũng như URL bạn muốn hướng đến (nơi bạn mối mọi người truy cập khi họ click vào). Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập này trước khi bạn post.

Cách Sử Dụng Facebook Ads Để Quảng Bá Nội Dung Blog
Phím Call to Action xuất hiện khi kết thúc video.

Sau khi ai đó xem video của bạn trên Facebook, nút Call to Action xuất hiện. Nếu người xem click vào đó, học sẽ được dẫn tới URL bạn đã chỉ định trước.

Kết luận

Khi một số doanh nghiệp có thể cảm thấy không thoải mái với những cập nhật và thay đổi mới nhất của Facebook, rất nhiều doanh nghiệp khác lại nhìn thấy cơ hội. Những thay đổi này cho phép các marketer một lần nữa đánh giá lại cách họ quảng bá sản phẩm.

Tác giả bài viết này khuyến khích bạn cập nhật lại kế hoạch marketing trong đó tích hợp content chất lượng trên blog với khả năng chia sẻ mạnh mẽ của Facebook. Việc đẩy mạnh quảng bá cho blog giúp dẫn đến thêm nhiều traffic và engagement. Loại tương tác đó là công cụ đo lường hiệu quả hơn nhiều cho hiệu quả của một chiến dịch online markeing, thay vì chỉ lượng Facebook reach đơn thuần.

Còn bạn thì sao? Bạn nhận định như thế nào về những cập nhật và thay đổi của Facebook? Bạn có đang dựa trên Facebook reach để đánh giá hiệu quả? Hãy chia sẻ bằng cách comment ngay dưới bài viết này.

Nguồn: socialmediaexaminer
Dịch bởi: hiSella