Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Một người làm social media marketing tốt sẽ biết cách tạo ra những ad hoặc post đầy sáng tạo, nhằm thu hút và dẫn người dùng tới một landing page với một call to action phù hợp.

Còn những người khác thì sao? Để tôi cho bạn thấy…

Gần đây tôi mới bắt gặp một offer trong thời gian có hạn trên một Facebook ad ngay lập tức khiến tôi lập tức chú ý. Khi bắt gặp thông tin giảm giá tới 40% cho kỳ nghỉ đông tại một khu trượt tuyết gần chỗ chúng tôi, tôi nghĩ mình đã bắt được một món hời lớn:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Nhưng thật buồn là đây là tất cả những gì mà ad đó dẫn tôi đến:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Lạnh lẽo, bơ vơ, và mất phương hướng. Không một dấu hiệu gì về thông tin giám gá 40% kia.

Bạn sẽ không thể mong đợi người dùng hoàn tất hành động mình mong muốn, nếu bạn dẫn họ đến một trang không liên quan gì đến lý do hay động lực gây tạo ra hành động đó.

Bạn có thể làm tốt hơn. Hãy nghĩ tôi là Hitch… cho các chiến dịch social của bạn.

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy những ví dụ tiêp biểu về cách các công ty sử dụng các kênh social của mình để chuyển đổi visitor bằng cách dẫn họ tới những landing page chuyên biệt. Sau đó tôi sẽ giải thích cách để bạn có thể xây dựng những bộ đo lường landing page để đánh giá hiệu quả các chiến dịch của bạn.

Case study #1: Thu hút khách hàng cho sản phẩm/dịch vụ của bạn

Nếu bạn đang quảng bá dịch vụ hay sản phẩm của mình trên các kênh social, không có lý do gì dẫn người dùng đến hompage của bạn Không bao giờ.

Khách hàng tiềm năng có đủ tò mò để click vào ad của bạn thường đang nóng lòng tìm cách đăng ký, vậy nên hãnh giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho họ.

Shopify cho phép những chủ cửa hàng nhỏ tự tạo cho mình những website ecommerce đầy đủ tính năng cho gần như bất kỳ ngành hàng nào. Để target đến các đối tượng khác nhau, Growth Hacker Demetrius Michael của Shoptiful cho chạy những ad chuyên biệt cho từng nhóm khách hàng, và liên kết chúng tới những landing page có liên quan.

Lấy ví dụ, để thuyết phục những người bán đồ thủ công bán hàng của mình trên Facebook Store của Shoptify, họ chạy targeted ads như bên dưới:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Với mỗi ad được hướng đối tượng cao như này, họ liên kết chúng tới những landing page chuyên biệt, trong đó tiếp tục câu chuyện mà ad đã bắt đầu:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Hãy để ý cách headline trong Facebook ad kết nối một cách hoàn hảo với headline của lading page. Đó là dấu hiệu cho visitor thấy họ đã có một cú click “đúng đắn”.

Cùng với việc có những landing page chuyên biệt, Những Facebook campaign đã được tối ưu của Shoptify còn mang lại cost-per-lead chỉ bằng 1/10 so với thông thường.

Tips để tối ưu hóa landing page:

Muốn bán thứ gì đó? Hãy đảm bảo rằng hero shot của landing page thể hiện một cách chính xác sản phẩm hay dịch vụ của bạn (và liên kết với hình ảnh trên ad hay post của bạn).

Một bức tranh chung chung về một người phụ nữ ngồi trên ghế đang mỉm cười thì chẳng thể minh họa được rằng phần mềm của bạn giúp công việc kế toán trở nên dễ dàng hơn. Hãy sử dụng các icon và hình ảnh giải thích rõ bạn đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì.

Case study #2: Thu hút người đăng ký webinar

Là một chuyên gia trong ngành, bạn là một nguồn được tin cậy trong cộng đồng. Những người ủng hộ bạn đã follow bạn trên Twitter, like bạn trên Fcaebook, và circled bạn trên Google+. Vậy sao lại không mời họ tham gia vào những kênh khác có sử dụng social như một nguồn tạo động lực?

KISSmetrics có thành công lớn khi sử dụng các tài khoản social để quảng bá cho webinar sắp tới của mình:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Một thiết kế nhất quán trên tất cả các kênh tạo ra đủ tò mò cho các marketer để quyết định click, và phần đăng ký ở landing page thực hiện đúng chức năng nó được mong đợi. Bạn có để ý thấy bảng màu phù hợp, các hero shot, và tiêu đề?

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Hơn thế nữa, họ đã làm rất tốt trong việc tóm lược lại những thông tin chính của webinar, làm nổi bật những lợi ích mà người tham dự có được. Họ thập chí còn đặt điều kiện với người tham dự với đoạn, “Được khuyến cáo dành cho content marketer với ít nhất 2 năm kinh nghiệm viết blog.”

Khi tôi nói chuyện với Lars Lofgren, Giám đốc Tăng trưởng của KISSmetric, ông cho tôi biết các webinar mang lại cho họ hơn 10% lượng khách hàng tiềm năng mới mỗi tháng (và có được trung bình hơn 1500 người đăng ký cho mỗi đợt).

Tips để tối ưu hóa landing page:

Visitor có thể ngần ngại đăng ký nếu họ biết rằng họ không thể tham dự sự kiện trực tiếp. Hãy loại bỏ sự lo ngại này bằng cách cho họ biết họ vẫn có thể theo dõi đoạn ghi hình (ghi âm) của buổi đó nếu họ đăng ký tham gia.

Case study #3: Quảng cáo những offer đặc biệt

Bạn có những nội dung “độc” muốn tung ra vào những lúc không ngờ tới?

Cân nhắc việc sử dụng social để giúp chia sẻ sự giàu có, như cách Simply Measured làm dưới đây:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Thông điệp của Simply Measured tập trung vào mục tiêu của chiến dịch. Cả offer lẫn landing page tương ứng đề đề cập đến một offer đặc biệt ngay trong tầm tay và vì sao người tham gia được lợi từ chương trình này:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Mục tiêu ở đây là chứng minh giá trị của sản phẩm của bạn mà không cần trực tiếp bán hàng – và hy vọng rằng sẽ kích thích khách hàng tiềm năng tham gia. Offer của bạn càng đề cập nhiều đến những vấn đề hay mói quan tâm hiện tại của người xem (và càng đề cập ít đến chính bạn), Họ sẽ càng chú ý và hứng thú tham gia. Và điều này cũng là tốt cho việc bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Paid Marketing Manager của Simply Measured, Danie Pote, giải thích tầm quan trọng của cách tiếp cận này với đội của cô:

Paid social đã trở thành một trong những cách hiệu quả nhất cho chúng ta để thu hút được những khách hàng tiềm năng cho đội sales của công ty.

Việc mang lại trải nghiệm gắn kết, liền mạch cho khách hàng, từ bức ảnh và nội dung cho ad cho đến thiết kế và mô tả của landing page, sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên form của chúng tôi bởi chúng tôi đã tạo ra một quy trình được tổ chức là sắp xếp chặt chẽ, kết nối ad với offer.

Danie đang đề cập đến sự liền mạch giữa các thông điệp. Khi khách hàng tiềm năng click vào một post hay ad, họ sẽ trông đợi được dẫn đến một lading page với headline và hình ảnh tương tự. Những tương đồng rõ ràng giữa các thông điệp sẽ hỗ trợ rất tốt bởi nó một lần nữa đảm bảo cho người xem biết họ đã đến đúng nơi cần đến.

Bonus tip:

Nếu bạn là một nhà bán lẻ đang chạy một limited-time offer, hãy chạy các ad giảm 50% dành riêng cho những người ủng hộ trên các mạng xã hội và dẫn họ tới một landing page nơi họ có thể download hoặc in một coupon để được giảm giá trong cửa hàng.

Case study #4: Thu hút download ebook

Ebook là một cách tuyệt vời để truyền tải giá trị đến khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng nó cũng là một cách tuyệt vời để thu hút những những người đủ điều kiện đang nghiên cứu tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề của họ. Với điều kiện lý tưởng, ebook sẽ chia sẻ hàng tấn những lời khuyên thiết thực cho người đọc và educate họ về giải pháp của bạn.

Bao gồm những chuyên gia inbound marketing, HubSpot là một ví dụ tiêu biểu về việc thực hành những gì họ rao giảng. Với mỗi mẩu content họ đăng, nhóm ở HubSpot đều tạo ra một số hình ảnh được tối ưu hóa về ích thước và thiết kế chuyên biệt cho mỗi nền tảng xã hội khác nhau để khuyến khích chia sẻ và tương tác.

Khi họ giới thiệu “Comprehensive Guide to Content Promotion” gần đây, họ thậm chí còn update cover photo trên Facebook để thông báo thông tin:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Mỗi mẩu thông tin trên social này đề chỉ tới một landing page chuyên biệt:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Làm thế nào chiến thuật này mang lại hiệu quả cho họ? Campaign Manager của HubSpot, Amada Sibley, cho tôi biết với ngày đầu tiên của chiến dịch này, traffic từ social media đóng góp tới hơn 15% tổng lượng view của ebook.

Tips để tối ưu hóa landing page:

Hãy chắc chắn rằng độ dài form của bạn cũng tỷ lệ thuận với giá trị mà visitor sẽ nhận được. Sử dụng ít trường thông tin hơn nếu bạn đã phát miễn phí những đồ như ebook để giảm thiếu tối đa cản trở.

Case study #5: Tổ chức thành công các cuộc thi

Contests are a quick way to boost brand awareness and attract new customers. Centralizing all of the details on a landing page makes it easier to promote your contest through various channels, reach a broader audience, and track which channels get the most traction.

Cuộc thi là một cách nhanh chóng để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và thu hút thêm các khách hàng mới. Đưa các nội dung chi tiết của cuộc thi vào landing page giúp cho việc quảng bá trên các kênh khác nhau trở nên dễ dàng hơn, tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn, và theo dõi được kênh nào thu hút được nhiều người quan tâm nhất.

Khi Junction được yêu cầu chạy một chiến dịch quảng bá thường niên cho Wings, những gì họ làm là thay đổi từ landing page để xem có thể cải thiện kết quả năm trước. Kết quả? Lượng người tham gia tăng 117%.
Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Lưu ý rằng họ đã tạo ra landing page chuyên biệt cho từng kênh trong số ba kênh phân phối của mình, cho phép họ đảm bảo sự ăn khớp cao nhất giữa các thông điệp truyền tải.

Đang băn khoăn không biết kênh nào chuyển đổi tốt nhất? Quảng cáo trả phí chiếm tỷ lệ cao nhất với mức 14%, theo sau là traffic tự nhiên (9%) và truyền thống (1% sử dụng radio và báo in).

Hypertargeting FTW!

Case study #6: Bán vé cho sự kiện của bạn

Dù bạn đang tổ chức một đêm gala cho hàng trăm người, hay chuỗi các buổi meetup cho nhóm nhỏ, landing page có thể gúp bạn quảng bá sự kiện tới một lượng lớn người xem, đồng thời dễ dàng thu thập thông tin từ những người tham gia. Tất cả những gì bạn phải làm là xác định đối tượng khán giả mục tiêu của bạn và tạo ra ad hướng đến đối tượng này và link trực tiếp tới landing page của sự kiện.

Khi Weddingful tổ chức một buổi meetup hè vừa rồi, họ tạo ad target sử dụng custom audience của Facebook tại khu vực Vancouver:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Cách targeting nào cho phép họ dẫn những traffic có độ phù hợp cao tới landing page của meet up:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Bằng cách cho phép khách mời trả lời ngay trên page, nhóm của Weddingful thu được câu trả lời từ 220 chuyên gia trong ngành, những người đang tìm cách cải thiện marketing cho công ty mình. Với mục tiêu đặt ra là 200 người, họ đã vượt quá con số này là 10%!

Không quá tệ.

Bonus tip:

Để có một sự kiện địa phương thành công, upload danh sách các khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng lên mục quản lý ad và sử dụng danh sách này để phát triển một chiến dịch targeted ad. Những thành viên trung thành của cộng đồng của bạn có khả năng cao sẽ tham gia, đồng thời giúp phát tán thông tin về sự kiện trong network của họ.

Case study #7: Giới thiệu tính năng mới

Shannon Byrne gần đây đã viết về việc sử dụng landing page để đánh giá một ý tưởng phát triển tính năng mới… nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để thông báo về bản cập nhật một khi nó sẵn sàng!

Khi Intercom giới thiệu tính năng in-app messaging của mình, họ sử dụng social để thông báo sự ra mắt:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Đây là landing page họ liên kết tới:

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Chia sẻ về bản cập nhật này trên các kênh social của họ và dẫn khách hàng tiềm năng tới một landing page cung cấp đầy đủ thông tin giúp Intercom thu hút được 1 643 pageview và 46 địa chỉ email mới trực tiếp từ các nguồn social.

Tips để tối ưu hóa landing page:

Các video ngắn là một cách hiệu quả để giải thích rõ hơn về những tính năng mới mà không gây tốn quá nhiều diện tích landing page. Hãy giữ cho thông điệp của bạn cô động và tập trung vào những lợi ích của khách hàng.

Bonus :Theo dõi sự thành công của bạn

Okay, giờ bạn đã biết cách sử dụng landing page cho tất cả những social campain trong tương lai của mình, nhưng liệu có phải tất cả những cố gắng bạn đang bỏ ra thực sự mang lại lợi ích cho công việc kinh doanh của bạn?

Có một số cách giúp bạn có thể thiết lập theo dõi riêng để đo lường sự thành công, nhưng đây là những gì chúng tôi làm tại Unbounce:

Bước 1: Tạo ra landing page và visual asset cho chiến dịch sắp tới của bạn

Đưa ra một ý tưởng marketing tuyệt vời (trong ví dụ này, chúng tôi đang sử dụng Ultimate LPO Beginner’s Toolkit,- đứa con tinh thần của quản lý cộng đồng của chúng tôi, Hayley.

Xây dựng và công bố landing page  chiến dịch của bạn để thu thập leads hoặc bán hàng, và tạo ra visual assets phù hợp để xúc tiến trên các phương tiện truyền thông.

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Bước 2: Tạo UTM- tagged URLs cho mỗi kênh mạng xã hội

Tạo sự khác biêt, UTM- tagged URLs cho từng kênh mạng xã hội sử dụng Google URLs Builder.

Bao gồm landing page URL, tên nguồn, các phương tiện cụ thể (Linkedln, Twitter, Facebook) cũng như tên chiến dịch.

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Chắc chắn rằng bạn đã gắn theo dõi này vào tất cả các link bạn sự dụng để tăng lượng truy cập vào landing page của chiến dịch của bạn (Bao gồm cả link email).

Bước 3: Khởi động chiến dịch và distribute qua mạng xã hội

Bạn còn nhớ những visual assets chúng tôi đã đề cập ở bước 1 không? Giờ là lúc để sắp xếp chúng và đem sự sáng tạo tuyệt vời của bạn đến với công chúng

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Bước 4: Giám sát và tối ưu hóa

Đã đến lúc để giám sát tiến độ của chiến dịch của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:

1. Đăng nhập vào tài khỏan Google Analytics và nhấn nút “Acquisition” > “Campaigns”

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

2. Dưới “Secondary dimension”, chọn “Source/Medium”

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

3. Bên cạnh search bar về phía phải, nhấn vào link “Advanced”

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

4. Chọn “Exactly matching” từ dropdown, và gõ tên chiến dịch bạn đã đặt trong URL builder. Trong trường hợp này, tôi muốn chỉ ra những kết quả liên quan đến “LPO-Beginners-Toolkit”

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

5. Ấn “Apply”

Giờ bạn có thể nhìn thấy có bao nhiêu secsions bắt đầu và lượng truy cập đến từ đâu, cùng với một số lượng các số liệu thống kê khác.

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Vẫn có nhiều dữ liệu ở đây do chiến dịch này vẫn chưa được khởi động công khai.

Nếu bạn thiết lập những conversion goals, bạn cũng sẽ có thể theo dõi chúng. Nếu bạn không biết nên bắt đầu như thế nào AdStage có một hướng dẫn hữu ích về cách để thiết lập conversion goals cho bạn.

 Không thể dừng lại, sẽ không dừng lại

Cách Chạy Các Chiến Dịch Social Media Thực Sự Mang Lại Chuyển Đổi

Hãy chắc chắn rằng bạn đang test A/B cả những quảng cáo và landing pages của bạn để có được tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Hãy thử nghiệm với những tiêu đề khác nhau, hình ảnh khác nhau, phím copy hay bất cứ thứ gì bạn nghĩ rằng có thể tăng sự thành công trên trang của bạn. Để biết thêm về cách xây dựng một giả thiết kiểm tra vững chắc, hãy xem thêm bài viết của Michael Aagaard.

Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng landing pages để đẩy mạnh hiệu quả cho những nỗ lực marketing truyền thông xã hội- mà tôi không thể nào liệt kê hết được ở đây.

Bạn có đang sử dụng chúng theo những cách sáng tạo cho những chiến dịch truyền thông xã hội của bạn không?

Nguồn: unbounce

Dịch bởi: hiSella