instagram

4 số liệu marketing quan trọng về Instagram cho tới quý III-2015

Thời điểm cuối năm – mùa kiếm tiền của các thương hiệu – sắp đến. Đã đến lúc chúng ta nhìn lại những số liệu về Online Marketing trong thời gian qua để biết nên đầu tư vào đâu sẽ mang lại hiệu quả nhất!

Sau đây là 4 số liệu quan trọng về Facebook và bán hàng trên Instagram mà hiSella đã tổng hợp lại:

1. Tuần trước, eMarketer.com đã dự báo rằng Facebook và Instagram sẽ chiếm tới 65% ngân sách (khoảng 16.3 tỉ đô la) ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội của các thương hiệu trong năm nay, lợi nhuận ước tính của Instagram trong năm nay sẽ là 600 triệu đô, khoảng 5% lợi nhuận quảng cáo của Facebook. Điều này cho thấy rất nhiều chủ shop sẵn sàng trả tiền cho quảng cáo trên Instagram.

2. Có một sự thật không thể chối cãi là Instagram đang dần dần trở thành một “thế lực” cả về văn hoá và marketing. Ở thời điểm hiện tại, Instagram đang có 400 triệu người dùng hàng tháng, tăng 100 triệu người kể từ đầu năm. 400 triệu người dùng này (phần lớn là giới trẻ) tải lên Instagram 80 triệu bức ảnh mỗi ngày.

Số liệu marketing

Instagram đang có 400 triệu người dùng hàng tháng

3. Theo Marvck, sau khi phân tích 1.3 triệu bức ảnh/video trên mạng xã hội này đã thấy rằng lượng tương tác diễn ra nhiều nhất từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Mặc dù buổi sáng rất ít nội dung mới được tải lên, tuy nhiên người dùng vẫn có thói quen lướt qua Instagram để cập nhật. Vì vậy Instagram có một lượng người dùng rất lớn vào những thời điểm có ít cạnh tranh. Ví dụ chỉ có 2% nội dung được tải lên Instagram giữa 8-10 giờ sáng.

4. Instagram đã bung ra quảng cáo trên toàn cầu từ ngày 30/09/2015. Điều này đánh dấu bước phát triển đột phá trong việc cung cấp quảng cáo và mở rộng thị trường kinh doanh cho các nhà bán lẻ. Đây là một cơ hội tốt để các chủ shop có thể tận dụng để tiếp cận tới 400 triệu người dùng toàn cầu và khoảng 30.000 người dùng Việt Nam mỗi tháng.

Kết luận

Instagram sẽ ngày càng phát triển và sẽ trở thành một nền tảng marketing lý tưởng với lượng tương tác cao và lượng người dùng chất lượng. Đây là lúc chúng ta đầu tư mạnh mẽ hơn cho việc bán hàng trên Instagram. Để biết khởi đầu với Instagram như thế nào, mời các bạn tham khảo bài viết về Bí quyết toàn tập để bán hàng trên Instagram hiệu quả.


Nguồn: Internet

Biên tập: hiSella

Nhat Le Hoang - hiSella Editor

"Vires acquirit eundo"