Banner_Blog_34

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

Khi nhắc đến mobile marketing, điện thoại di động và mạng xã hội luôn luôn đi kèm với nhau.

Mỗi ngày, hàng triệu người trên thế giới sử dụng Facebook để tham gia các business page. Và hơn một nửa trong số họ sử dụng điện thoại di động để truy cập vào những page này. Facebook mobile không chỉ được người dùng sử dụng để tương tác với các doanh nghiệp, mà còn để tìm kiếm và khám phá ra những business page khác

Cứ trong mỗi ba lượt like trang mới thì có một lượt được xuất phát từ di động.

Có thể bạn không thể nhận ra điều này, nhưng nếu bạn đang sử dụng Facebook cho doanh nghiệp của mình, thì chính là bạn đã và đang tận dụng một hình thức của mobile marketing. Và việc nắm bắt những ưu điểm của cơ hội marketing này cũng không khó nếu như bạn biết lắng nghe và ghi nhớ những bí quyết đơn giản.

Lời khuyên thứ nhất: Hiểu rõ page của bạn sẽ được hiển thị như thế nào trên thiết bị di động

Trang Facebook của bạn không có cùng một định dạng hiển thị như nhau đối với desktop và màn hình di động. Facebook tự động tạo một bản rút ngắn tổng hợp trang của bạn cho người dùng sử dụng di động. Bạn có thể xem trang của mình theo hai cách: Admin và Public.

Ở dạng Public, bản tóm tắt đó có hình thức gần giống như thế này:

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

Trong giao diện Public, bản tóm tắt trên điện thoại di động không hiển thị đầy đủ Timeline của bạn. Điều quan trọng để nội dung của bạn trở nên nổi bật, đó là hãy luôn luôn có một bài đăng được ghim lên đầu trang. Bài đăng này sẽ được để ý đến đầu tiên.

*Để tận dụng tốt nhất khu vực đầu trang này, hãy ghim bài đăng bắt mắt nhất/có engagement cao nhất hay promotion mới nhất của bạn.

GHI CHÚ: Dưới chế độ “Admin” view, bạn có thể chuyển đổi giữa những nhận xét từ các tài khoản Facebook cá nhân cùng với tài khoản trang Facebook của công ty bạn. Với vai trò Admin, bạn còn có thể đăng một bài mới và có thể kiểm tra các thông báo một cách nhanh chóng qua đường link nhanh đến ứng dụng “Pages Manager”.

Các recommendation và check – in:

Điều tiếp theo mà fans của bạn sẽ thấy khi họ kéo dần bảng tin xuống, đó là các recommendation và check – in. Kết quả mà họ thấy được sẽ dựa trên hoạt động của bạn bè họ.

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

*Những người tìm kiếm trên di động có xu hướng thực hiện quyết định mua hàng tại địa điểm gần với họ. Sở hữu những recommendation có thể khuyến khích họ lựa chọn bạn.

Hình ảnh:

Tiếp theo, bản tóm tắt hiển thị những bức ảnh mà bạn dã chụp tại địa điểm của mình, không cần thiết phải là những bức ảnh bạn đã tải lên.

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

Để tận dụng điều này làm lợi thế, hãy chắc chắn rằng những bức ảnh của bạn được đánh dấu vị trí của doanh nghiệp bạn, hoặc khuyến khích khách hàng tải hình ảnh check in của họ lên mạng.

Những bài đăng gần đây:

Cuối cùng, ở phía cuối, bạn sẽ tìm thấy những bài đăng gần đây của mình.

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

Cũng đừng bao giờ quên lãng vai trò của News feed. Trên di động, bạn chỉ có nhiều thời gian và không gian để thu hút sự chú ý của người dùng. Ảnh của bạn sẽ bị crop xuống kích thước nhỏ hơn và phần văn bản trong bài viết của bạn sẽ bị giảm bớt nếu như chúng quá dài. Các cách làm đem lại hiệu quả tốt nhất trên News feed của desktop cũng có thể được áp dụng cho News feed trên mobile.

Lời khuyên thứ hai: Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn có thể tìm thấy bạn thông qua công cụ tìm kiếm trên di động

Bạn có biết 91% người dùng thực hiện tìm kiếm các địa điểm lân cận nói rằng họ dùng Facebook để tìm kiếm thông tin về các công ty địa phương trên Internet.

Dù bạn đã sẵn sàng hay chưa, mọi người đang tìm kiếm những doanh nghiệp nhỏ như doanh nghiệp của bạn thông qua Facebook. Hãy chắc chắn rằng trang Facebook của công ty bạn đã sẵn sàng bằng cách hoàn thiện và cập nhật nó mỗi ngày. Những người dùng Facebook bằng điện thoại di động có thể tìm kiếm theo tên doanh nghiệp, loại hình, hoặc dựa trên bị trí của họ. Kiếm tra những mục này để đảm bảo rằng nó chính xác. Cập nhật giờ làm việc, thông tin liên lạc và trực tiếp thử “Facebook Nearby” trên thiết bị di động để chắc chắn rằng bản đồ và hướng dẫn chỉ đường là đúng. Tất cả chúng đều rất quan trọng để page của bạn được tìm thấy thông qua những tìm kiếm từ di động.

Facebook nearby là gì?

Facebook Nearby là một tính năng tìm kiếm và gợi ý các địa điểm lân cận thông qua ứng dụng Facebook cho điện thoại di động của iOS và Android. “Nearby” cho phép người dùng tìm kiếm những địa điểm cụ thể, duyệt xem danh mục kinh doanh và tìm xem có những gì xung quanh họ trên bản đổ. Điều này là sự tích hợp từ những recommendation của bạn bè, check – in, và những gợi ý xã hội khác.

Theo một nghiên cứu gần đây của Google, những khách hàng tuyệt vời tiếp theo của bạn chính ở xung quanh bạn và họ có thể sẽ đến với bạn nhờ vào những chiếc điện thoại di động.

  • 95% người sử dụng smartphone để tìm kiếm các thông tin trong khu vực.
  • 61% người dùng smartphone sẽ gọi điện đến công ty sau khi đã tìm thấy thông tin đó trên internet.
  • 59% người dùng smartphone sẽ trực tiếp ghé thăm sau khi tìm được thông tin đó.

Lời khuyên thứ ba: Khuyến khích check – in. Điều này thực sự mang lại hiệu quả rõ rệt

Các kết quả xuất hiện trên “Facebook Nearby” sẽ dựa trên sự gần gũi về khoảng cách địa lý, hoạt động của bạn bè, thông tin check – in, đánh giá và gợi ý cá nhân. Vậy thì bạn nên làm gì? Hãy khuyến khích các khách hàng của mình check in trên Facebook tại địa điểm kinh doanh của bạn. Những recommendation từ bạn bè của người dùng điện thoại thường cũng sẽ xuất hiện đầu tiên. Điều này giống như một công cụ tuyệt vời cho những lời gợi ý word-of-mouth.

Bản thân Facebook cũng đã khuyến khích người dùng di động recommend cho các page, nhưng bạn cũng có thể tiến xa thêm một bước bằng cách chủ động đề nghị người dùng recommend thông qua các hướng dẫn hoặc những lợi ích tặng thêm.

Lời khuyên thứ tư: Quản lý trang của bạn mọi lúc mọi nơi

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

Ứng dụng “Pages Manager” là ứng dụng có thể tải về miễn phí và cho phép các admin của page có thể kiểm tra các hoạt động trên papge, theo dõi insight, và hồi đáp người xem trên thiết bị di động của họ. Bạn có thể tải “Pages Manager” trên iTunes Store hoặc Google Play Store.

Bạn cũng có thể điều chỉnh các thông báo ngay lập tức cho trang của mình trong mục Settings của ứng dụng hoặc trong mục “Your Setiings” trong phần tổng quan của desktop. Đối với desktop: Edit Page > Edit Settings > Mobile.

4 Lời Khuyên Về Facebook Mobile Marketing Dành Cho Các Công Ty Nhỏ

Nếu bạn muốn đăng bài viết của mình qua email mọi lúc mọi nơi, hãy thêm một địa chỉ email cụ thể được cung cấp trong admin panel trong trang của bạn.

Cuối cùng: Đừng bao giờ bị gắn liền với cụm từ “mobile marketing”. Điều quan trọng nhất bạn có thể làm hôm nay với vai trò là chủ của một doanh nghiệp nhỏ chính là ý thức được thương hiệu của bạn đang được thể hiện như thế nào thông qua những nơi khách hàng của bạn truy cập thông tin về bạn. Hãy nhớ “Google” về doanh nghiệp của bạn hàng tháng, xem lại các thông tin và các lời gợi ý trên các trang web như Yelp, Facebook, Foursquare,… và luôn xem lại các email trên một thiết bị di động trước khi gửi đi. Bằng cách thống nhất trong sự hiện diện trực tuyến, bạn đang dần đạt đến những thành công trong mobile marketing

Bonus: 5 cách bạn có thể và nên sử dụng điện thoại để đưa ra các nội dung marketing hấp dẫn

Vậy còn bạn thì sao, những bí quyết Marketing Facebook cho thiết bị di động của bạn là gì? Đừng quên chia sẻ với chúng tôi bên dưới.

Nguồn: constantcontact

Dịch bởi: hiSella