3 Mẹo Nhỏ Giúp Kinh Doanh Trực Tuyến Hiệu Quả

3 Mẹo Nhỏ Giúp Kinh Doanh Trực Tuyến Hiệu Quả

Trong chuỗi bài viết này, chúng ta đã điểm qua sự cần thiết của việc phân tích và các số liệuthương mại điện tử sẽ giúp bạn hiểu thêm về khách hàng như thế nào. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt phương pháp thúc đẩy độ hiệu quả của các chiến dịch marketing cũng như nâng cao doanh số thông qua các công cụ phân tích dữ liệu.

 

1. Tìm ra mạng xã hội mang lại lượng truy cập lớn nhất

 

Trong Google Analytics, tìm công cụ mang tên “Acquisition (Có được)”. Đây là 1 trong các công cụ ưa thích hàng đầu vì chúng ta có thể học được rất nhiều từ đó. Công cụ này chỉ ra trang web nào – bao gồm cả mạng xã hội – có thể đẩy lưu lượng truy cập về cửa hàng trực tuyến của bạn. Nó giúp chúng ta quan sát các mạng xã hội và so sánh chúng với nhau.

Ví dụ, nếu như bạn nhìn vào bảng phân tích và nhận ra rằng số lượng truy cập từ Facebook gấp 3 lần số lượng truy cập từ Twitter, điều đó có nghĩa rằng Facebook là kênh truyền thông hiệu quả hơn cho thương hiệu của bạn.

Bạn thậm chí có thể học được nhiều hơn thế nữa: Nhằm giúp bạn lựa chọn mạng xã hội phù hợp nhất cho việc kinh doanh, bạn cũng có thể sử dụng lưu lượng truy cập để đánh giá độ hiệu quả của quảng cáo. Bằng cách so sánh lượng truy cập từ 2 nguồn quảng cáo khác nhau, bạn sẽ nhận ra đâu là nơi tốt nhất để duy trì quảng cáo. Nếu như lượt truy cập vào trang của bạn tăng đột biến, thật dễ dàng tìm ra nguồn của chúng, do đó, có ích trong 1 số việc như cám ơn 1 blogger người mới vừa viết về các tính năng trong sản phẩm của bạn.

 

2. Tìm ra phần trăm khách thực sự mua hàng

 

Việc nắm bắt được bao nhiêu người đang thực sự mua hàng của bạn trong tổng số lượng truy cập website thật hữu ích đúng không? Đó là khái niệm “tỷ lệ chuyển đổi”. Để có được thông tin này, hãy đặt 1 đoạn mã vào trang khách hàng truy cập sau khi họ hoàn thành thanh toán. Sau khi cài đặt mã thành công, đừng hoảng loạn nếu như tỷ lệ chuyển đổi không cao như mong đợi, vì tỷ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử đạt khoảng 2-3%.

Nếu đây không được coi là  sốliệu có ích nhất cho Marketing, thì nó cũng phải gần được như vậy. Nhìn vào các con số này, bạn dễ dàng nhận ra ai là người mua sản phẩm và họ từ đâu đến. Làm được điều này, bạn đang tiến lại gần hơn các mục tiêu marketing.

Trong ví dụ trên,  chúng ta thấy rằng Facebook mang lại số người truy cập trang web cao hơn 3 lần so với Twitter, và quyết định chọn Facebook làm công cụ hiệu quả cho marketing trên phương tiện truyền thông. Nhưng nếu như, sau khi cài mã theo dõi, bạn phát hiện ra, mặc dù Facebook mang lại nhiều lượt truy cập, nhưng Twitter đem đến nhiều lệnh đặt mua hơn. Điều đó có nghĩa rằng Twitter là kênh truyền thông thúc đẩy lợi nhuận cao hơn.

Bạn thấy đấy, thông tin trên hoàn toàn xứng đáng với công sức bạn bỏ ra để nghiên cứu thêm.

 

3. Tìm ra vị trí tốt nhất để đặt form email

 

Trong bài viết trước, chúng ta nhắc đến CrazyEgg, công cụ phân tích tạo ra heatmaps giúp bạn nắm bắt được việc khách hàng tương tác với trang web của bạn như thế nào, bao gồm cả lĩnh vực họ tìm kiếm và truy cập để xem. Một công cụ khác không kém phần hiệu quả, Clicky, bao gồm heatmaps trong các gói của họ. Trang bị heatmaps hoặc click tracking cho phép bạn nắm bắt được toàn bộ quy trình khách hàng tương tác với website.

Với việc sử dụng heatmaps và click tracking, bạn có thể dễ dàng quan sát cách khách hàng sử dụng trang web, và từ đó điều chỉnh thiết kế website. Nếu khách có xu hướng click vào một mục mà trên thực chất mục đó không chứa link, bạn nên tạo link và nội dung cho mục đó, hoặc 1 form đăng ký email trong phần đó. Bằng cách thiết kế website thân thiện với thói quen truy cập của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể đẩy “tỷ lệ chuyển đổi”, khiến khách mua hàng và khuyến khích người xem ở lại trang web lâu hơn. Khách hàng ở lại trang web càng lâu, khả năng mua hàng của họ càng cao, hoặc ít nhất đăng ký nhận bản tin của bạn.

Nguồn: Bigcommerce Blog

Dịch bởi: hiSella